Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi ảnh quốc tế

(VNBĐ – Nhiếp ảnh). Epson International Pano Awards là một trong những cuộc thi ảnh toàn cầu, nhằm tôn vinh tác phẩm của các nhiếp ảnh gia chụp ảnh toàn cảnh trên toàn thế giới.

Epson International Pano Awards lần thứ 15 năm 2024 đã nhận được 4.529 tác phẩm của 1.105 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư ở 95 quốc gia tham dự. Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá 50.000 USD, gồm 15.000 USD tiền mặt và giải thưởng thiết bị chụp ảnh từ các nhà tài trợ Epson Australia và Epson Đông Nam Á.

Người chiến thắng chung cuộc năm 2024 là nhiếp ảnh gia Kelvin Yuen đến từ Hồng Kông với các tác phẩm: Power of Nature (Sức mạnh thiên nhiên), Wilderness (hoang dã), Mauntain of Divinity (Núi thiêng). Tác phẩm Sức mạnh của thiên nhiên đoạt giải Nhì chung cuộc và cũng là tác phẩm giành vị trí cao nhất hạng mục Thiên nhiên/ Phong cảnh. Đồng giải Nhì chung cuộc là nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn (Việt Nam) với tác phẩm Chrysanthemum Season (Mùa hoa cúc). Tác phẩm này cũng giành giải Nhất hạng mục Môi trường/ Xây dựng.

Mùa hoa cúc được nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn chụp bằng thiết bị flycam tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). “Sa Đéc là vùng đất được hình thành trên các nhánh sông Cửu Long (một bên là sông Tiền, một bên là sông Sa Đéc). Hai nhánh sông này bồi đắp phù sa, có độ ẩm tốt nhưng cũng thường xuyên phải đối mặt với ngập lụt và thủy triều dâng cao, vì thế mà người nông dân ở đây dựng giàn cao để trồng hoa nhằm tránh ngập lụt, tận dụng nguồn nước bên dưới để tưới cây, hạn chế sâu bệnh cũng như dùng thuyền để vận chuyển cây trong mùa thu hoạch. Tháng cuối năm âm lịch chính là mùa thu hoạch. Khi đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi cảnh tượng những hàng hoa vàng trải dài bất tận…”, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn chia sẻ.

Chrysanthemum Season (Mùa hoa cúc) của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn (Việt Nam) đoạt giải Nhì chung cuộc, đồng thời giành giải Nhất hạng mục Môi trường/ Xây dựng mở
Power of Nature (Sức mạnh thiên nhiên) của Kelvin Yuen (Hồng Kông) giành giải chung cuộc Nhiếp ảnh gia của năm
Green dance (Vũ điệu xanh) của Diego Manrique Diez (Na Uy) giành giải Nhất hạng mục Nhiếp ảnh gia nghiệp dư
Storm Dump (Bão đổ) của Tom Putt (Úc) giành giải Nhất hạng mục Người quản lý, chung kết hạng mục Cảnh quan thiên nhiên/ mở
The Volcanoes Theatre (Nhà hát Núi lửa) của Fikri Muharom (Indonesia) chiến thắng Giải thưởng Pano Đông Nam Á
Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân (Việt Nam) cũng vào chung khảo hạng mục Giải thưởng Pano Đông Nam Á

P.V

Từ khóa liên quan:

Chia sẻ

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN