Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

(VNBĐ – Đời sống văn nghệ). Tối 11 và 12.9 (ngày 09 và 10.8 âm lịch), tại Đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn (huyện Tuy Phước), Chi hội Sân khấu (thuộc Hội VHNT tỉnh) phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh và Trung tâm VH-TT&TT huyện Tuy Phước tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 15 năm Ngày Sân khấu Việt Nam (12.8 âm lịch).

Trích đoạn Tuồng “Hồ Nguyệt Cô hóa cáo” trong vở “Cổ miếu vãn ca” do nghệ nhân Kiều My và Hoàng Việt biểu diễn. Ảnh: P.N

Tại chương trình, các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Tuồng Đào Tấn (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh) và các đoàn nghệ thuật hát Bội không chuyên vừa giành thành tích cao trong Liên hoan Tuồng không chuyên tỉnh Bình Định năm 2024 và Liên hoan trích đoạn Tuồng Đào Tấn năm 2024 đã biểu diễn nhiều tiết mục, trích đoạn Tuồng như: Hồ Nguyệt Cô hóa cáo (trích trong vở Cổ miếu vãn ca); Đào Tam Xuân loạn trào; Kỷ Lan Anh lạc đẻ (trích trong vở Hộ Sanh đàn); Trưng nữ vương đề cờ (trích trong vở Trưng vương).

Đêm 12.9, các nghệ sĩ, nghệ nhân trong tỉnh và Đoàn ca kịch Bài chòi Bình Định (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh) sẽ biểu diễn các tiết mục, trích đoạn ca kịch, Bài chòi đặc sắc như: Rủ nhau đi đánh Bài chòi, Vì nước quên thân (trích trong vở Lời ru hai người mẹ), Trần Quốc Toản, Trọn nghĩa với Tây Sơn (trích trong vở Cô Thần).

Đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Phước tặng hoa cho các nghệ nhân, nghệ sĩ. Ảnh: P.N

Nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia biểu diễn lần này như một sự tiếp nối, tri ân các thế hệ nghệ sĩ tiền bối đã có công gây dựng và vun bồi hai loại hình nghệ thuật truyền thống Tuồng và Bài chòi. Đồng thời, chương trình cũng là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật sân khấu truyền thống của Bình Định.

PHI NGUYỄN

Từ khóa liên quan:

Chia sẻ

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN