Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” sẽ diễn ra từ ngày 02 – 04.9.2024

(VNBĐ – Thời sự). Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 02-04.9.2024 tại TP. Quy Nhơn và một số địa phương trong tỉnh.

Các sự kiện chính của chương trình gồm: Du lịch trải nghiệm một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa để tạo cảm hứng cho các nhà làm phim, gợi mở ra những bối cảnh quay, những ý tưởng sáng tạo trong các tác phẩm điện ảnh; Trình diễn võ thuật nhằm giới thiệu, quảng bá lịch sử phát triển võ cổ truyền Bình Định; Chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, con người, nét đẹp văn hóa Bình Định với sự tham gia nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật trong nước và quốc tế… Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động khác như: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh với không gian trưng bày gần 300 tác phẩm ảnh về đất nước, con người Việt Nam và Bình Định, bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế; Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”…

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” được tổ chức tại Bình Định nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế… Kết nối di sản văn hóa Bình Định trong quảng bá du lịch; hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố; giữa lĩnh vực Du lịch – Thể thao – Điện ảnh, nhằm hướng đến phát triển bền vững.

Lịch trình các sự kiện chính:

Tham quan du lịch trải nghiệm một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa: Chùa Long Phước, Nhà thờ Làng Sông, Bảo tàng Quang Trung, Tháp Đôi, Tháp Bánh Ít, Kỳ Co, Eo Gió… (từ 13h30 – 16h30 ngày 02.9.2024).

– Trình diễn võ thuật: 19h30 – 22h30 ngày 02.9.2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

– Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” từ 19h00 – 21h30 ngày 03.9.2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành với quy mô 5.000 – 10.000 khán giả.

– Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh: Từ ngày 02 – 04.9.2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành với không gian trưng bày khoảng 200 hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng 100 hình ảnh trong các bộ phim đã quay tại tỉnh Bình Định, một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định.

– Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”: Từ ngày 02 – 04.9.2024 tại 03 cụm rạp: Trung tâm Hội nghị tỉnh, Starlight Quy Nhơn, CGV Kim Cúc Plaza; và 05 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời (Khai mạc: 9h30 ngày 02.9.2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh).

– Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”: từ 8h30 – 11h30, ngày 03.9.2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

P.V

Từ khóa liên quan:

Chia sẻ

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng về đồng bào vùng bão lũ

Ngày 11.9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ phát động kêu gọi cán bộ và Nhân dân cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ…